VẺ ĐẸP THỜI THƯỢNG CỦA NHÔM TRONG CẤU TẠO NHỮNG SIÊU XE HÀNG ĐẦU

Ưu điểm chính khiến nhôm được sử dụng ngày càng nhiều trong lĩnh vực ô tô nói chung và trong thiết kế những chiếc siêu xe nói riêng là bởi trọng lượng nhẹ hơn thép 40%. Điều này giúp xe tăng tốc nhanh hơn đồng thời quãng phanh ngắn hơn. Trong những mẫu xe công suất cao, lý do khác của việc sử dụng nhôm là nhờ những đặc tính giúp tăng cường độ an toàn và tiết kiệm nhiên liệu cho xe, đồng thời giảm thiểu lượng khí thải carbon. Những mẫu siêu xe dưới đây sử dụng nhôm trong kết cấu, mang lại vẻ đẹp thiết kế đỉnh cao cùng hiệu năng vô cùng ấn tượng.

  •  Tesla Model S
    Để hoàn thành mẫu sedan cao cấp Model S, Tesla Motors đã cho xây dựng một nhà máy lắp ráp khổng lồ và cực kỳ hiện đại ở Bắc California. Mẫu xe đã gây được ấn tượng mạnh với khung xe hoàn toàn bằng nhôm giúp giảm trọng lượng, tăng hiệu suất sử dụng pin cùng hệ thống truyền động kép được thiết kế riêng cho Model S.
  • Audi A8
    Cấu trúc thân nhôm Audi ASF® (Audi Space Frame) giúp dòng xe này giảm khối lượng, nhẹ hơn 40% so với dòng sản phẩm truyền thống nhưng có độ cứng vượt trội hơn 60%, cũng như tăng độ bền, tính linh hoạt và hiệu quả của kết cấu.
  • Jaguar F-Type
    Khung nhôm nguyên khối (80% thân xe) của F-TYPE chỉ nặng 261 kg, nhưng có độ cứng xoắn rất cao. Kết cấu nhôm nhẹ nhưng cứng cáp giúp tăng cường sự linh hoạt cho xe, cho phép xử lý và vào cua chính xác.
  •  Land Rover Range Rover
    Range Rover nổi tiếng có hiệu suất vận hành trên đường địa hình ấn tượng và được đánh giá cao về sự bền bỉ bởi cấu trúc thân xe hoàn toàn bằng nhôm. Đồng thời đây là dòng xe tiết kiệm trọng lượng đáng kể, cho phép trang bị nhiều công nghệ hơn để mang lại cảm giác tiên tiến, thoải mái cho người sử dụng.
  • Chevrolet Corvette Stingray
    Với trọng lượng bằng 1/3 thép, khung bằng nhôm của Stingray nhẹ hơn 45 kg và cứng hơn 57% so với dòng xe Corvette thế hệ trước. Nhờ việc tăng cường sử dụng nhôm ở mui xe, các khớp nối của hệ thống treo và khung gầm, chiếc xe đã được giảm trọng lượng và cải thiện khả năng đàn hồi khi lái.
  • Cadillac CT6
    Một trong những điểm mới nổi bật trên Cadillac CT6 so với các series trước đó là cấu trúc khung nhôm thay vì thép. Với cấu tạo hơn 60% là nhôm, bao gồm tất cả các tấm thân bên ngoài, CT6 được sản xuất bằng kỹ thuật ghép laser tiên tiến, tích hợp 11 vật liệu khác nhau, giúp tăng khả năng chịu lực và giảm trọng lượng.
  • Mercedes S 65 Cabriolet
    Phương pháp kết hợp vật liệu, hợp kim nhôm đã được sử dụng tối đa trong thân xe làm giảm trọng lượng tổng thể, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 4,1s.